Người dùng Facebook rất đa dạng, nên việc tìm kiếm lượng “Fan” đúng đối tượng cho Facebook Fanpage là điều không hề dễ dàng. Các thương hiệu lớn nhận được nhiều lượng “like” nhanh chóng là do họ biết tận dụng các phương tiện truyền thông trong chiến dịch quảng cáo, và một phần cũng nhờ vào thương hiệu của họ. Điều quan trọng đối với một fanpage không phải là số lượng “Fan”, mà là chất lượng của những “Fan” đó. Mục tiêu của facebook fanpage là xây dựng đượclượng thành viên trung thành, thường xuyên hoạt động và chia sẻ. Vậy làm thế nào để phát triển một fanpage như vậy? 5 nhân tố sau sẽ trả lờicho câu hỏi đó.
1. Thiết kế
Yếu tố trực quan là yếu tố đầu tiên mọi người chú ý đến, và sẽ là một thành phần thiết yếu để thu hút các “Fan” tiềm năng. Vì vậy bạn nên truyền thông thương hiệu của mình thông qua hình ảnh đại diện, và quan trọng nhất là cover photo trên Fanpage (phần này sẽ được chia sẻ sâu hơn tại chươngcách thức khởi một fanpage và thiết lập các thông số chuẩn marketing).
2. Nội dung
Nội dung rất quan trọng đối với chiến dịch Facebook Marketing của bạn. Hãy động não, suy nghĩ để sáng tạo ra các chủ đề thú vị, đầu tư nhiều thời giantập trung sản xuất nội dung gốc. Bạn hãy tập trung lên kế hoạch và đăng đềuđặn hàng ngày, hàng tuần (bạn có thể dùng hệ thống đăng tin tự động hoặcđặt lịch post bài). Việc này sẽ tạo ra một sân chơi hấp dẫn để mọi người ghéthăm, cùng nhau học hỏi và chia sẻ. Đồng thời bạn cũng không mất nhiều thời gian để quản trị Page, tập trung vào tư vấn khách hàng.
3. Sự thu hút
Website, Blog là nơi mà mọi người đăng bài, rồi để đó cho đến khi có bài đăng, cập nhật mới. Fanpage thì không như vậy, nó như là một luồng chảyliên tục, các “Fan” có thể tương tác bất cứ lúc nào. Điều cần làm là phải luôn sẵn sàng đáp ứng, phản hồi kịp thời các ý kiến và tin nhắn của “Fan”, để họ thấy Fanpage này có giá trị đối với họ. Bằng cách này bạn có thể phát triểnmột cộng đồng lớn mạnh cùng tham gia, đóng góp xây dựng nội dung, chiasẻ; hoặc cũng có thể khai thác để quảng bá dịch vụ của bạn.
4. Quảng bá
Cần phải có một chiến lược để thu hút mọi người vào xem trang Facebook của bạn, đặc biệt là khi bạn chỉ mới bắt đầu xây dựng nó. Việc đầu tiên cầnlàm là quảng cáo Fanpage trên Website có đối tượng liên quan. Nếu bạn sở hữu một Blog hoặc Website thì hãy kêu gọi mọi người “like” trang Fanpagecủa bạn. Nếu không có Blog hoặc một công cụ nào khác bên ngoài Facebook thì bạncó thể sử dụng Facebook Ads, Promoted post, Sponsored story; hoặc thậmchí trực tiếp nhờ sự giúp đỡ của các “Fan” hiện tại.
5. Đo lường
Facebook Insights được đặt ngay bảng điều khiển của Facebook Fanpage và cung cấp các số liệu đo lường cần thiết để giúp bạn theo dõi sự hoạt động và độ tăng trưởng của Page. Facebook Insights có thể cho biết có bao nhiêu lượt “Like” trong một khoảng thời gian, bao nhiêu lượt Comment, bao nhiêu lượt Share cho một bài đăng, … và còn nhiều nữa. Bạn cũng nên kết hợp với Google Analytics để theo dõi lượng traffic mà Facebook Fanpage mang về cho Website của bạn. Từ đó, bạn có thể rút kết được các kinh nghiệm quý để phát triển Fanpage tốt hơn.
1. Thiết kế
Yếu tố trực quan là yếu tố đầu tiên mọi người chú ý đến, và sẽ là một thành phần thiết yếu để thu hút các “Fan” tiềm năng. Vì vậy bạn nên truyền thông thương hiệu của mình thông qua hình ảnh đại diện, và quan trọng nhất là cover photo trên Fanpage (phần này sẽ được chia sẻ sâu hơn tại chươngcách thức khởi một fanpage và thiết lập các thông số chuẩn marketing).
2. Nội dung
Nội dung rất quan trọng đối với chiến dịch Facebook Marketing của bạn. Hãy động não, suy nghĩ để sáng tạo ra các chủ đề thú vị, đầu tư nhiều thời giantập trung sản xuất nội dung gốc. Bạn hãy tập trung lên kế hoạch và đăng đềuđặn hàng ngày, hàng tuần (bạn có thể dùng hệ thống đăng tin tự động hoặcđặt lịch post bài). Việc này sẽ tạo ra một sân chơi hấp dẫn để mọi người ghéthăm, cùng nhau học hỏi và chia sẻ. Đồng thời bạn cũng không mất nhiều thời gian để quản trị Page, tập trung vào tư vấn khách hàng.
3. Sự thu hút
Website, Blog là nơi mà mọi người đăng bài, rồi để đó cho đến khi có bài đăng, cập nhật mới. Fanpage thì không như vậy, nó như là một luồng chảyliên tục, các “Fan” có thể tương tác bất cứ lúc nào. Điều cần làm là phải luôn sẵn sàng đáp ứng, phản hồi kịp thời các ý kiến và tin nhắn của “Fan”, để họ thấy Fanpage này có giá trị đối với họ. Bằng cách này bạn có thể phát triểnmột cộng đồng lớn mạnh cùng tham gia, đóng góp xây dựng nội dung, chiasẻ; hoặc cũng có thể khai thác để quảng bá dịch vụ của bạn.
4. Quảng bá
Cần phải có một chiến lược để thu hút mọi người vào xem trang Facebook của bạn, đặc biệt là khi bạn chỉ mới bắt đầu xây dựng nó. Việc đầu tiên cầnlàm là quảng cáo Fanpage trên Website có đối tượng liên quan. Nếu bạn sở hữu một Blog hoặc Website thì hãy kêu gọi mọi người “like” trang Fanpagecủa bạn. Nếu không có Blog hoặc một công cụ nào khác bên ngoài Facebook thì bạncó thể sử dụng Facebook Ads, Promoted post, Sponsored story; hoặc thậmchí trực tiếp nhờ sự giúp đỡ của các “Fan” hiện tại.
5. Đo lường
Facebook Insights được đặt ngay bảng điều khiển của Facebook Fanpage và cung cấp các số liệu đo lường cần thiết để giúp bạn theo dõi sự hoạt động và độ tăng trưởng của Page. Facebook Insights có thể cho biết có bao nhiêu lượt “Like” trong một khoảng thời gian, bao nhiêu lượt Comment, bao nhiêu lượt Share cho một bài đăng, … và còn nhiều nữa. Bạn cũng nên kết hợp với Google Analytics để theo dõi lượng traffic mà Facebook Fanpage mang về cho Website của bạn. Từ đó, bạn có thể rút kết được các kinh nghiệm quý để phát triển Fanpage tốt hơn.