SEO Web là gì?
SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu nội dung trang web giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của trang và xếp hạng trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa mục tiêu của nội dung trang web. Tức mỗi nội dung trang web bạn cần xác định ra những từ khóa chính của từng trang, những từ khóa này người dùng sẽ tìm kiếm nếu nội dung của bạn cung cấp được nhiều giá trị cho người dùng thì cơ hội trang của bạn sẽ có vị trí cao trong kết quả tìm kiếm.
Quy trình SEO?
Hãy nhớ rằng, SEO không tạo ra sự thần diệu và bạn cũng không thể leo lên hạng nhất của Google chỉ sau một đêm. Trước tiên, bạn cần dành thời gian xây dựng một chiến dịch SEO có tổ chức và bạn cần các công cụ thích hợp để tiến hành SEO thành công. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập tới quy trình 6 bước làm SEO nhằm giúp bạn đưa website lên thứ hạng đầu tiên của Google.
Bước 1: Xây dựng kiến trúc website
Đưa ra được kiến trúc website tổ chức nội dung thông tin rõ ràng và dễ sử dụng với cả người dùng và máy
Đưa ra cấu trúc URL thân thiện
Tạo được điều hướng tốt tới bất kế một bài viết là từ trang chủ không quá 3 lần click
Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
Sử dụng các công cụ, nghiên cứu, phân tích lựa chọn từ khóa phù hợp nhất với từng trang web
Phân tích đối thủ cạnh tranh, học từ chính các đối thủ TOP #1 #2 #3
Bước 3: Chiến lược phát triển Nội dung
Cung cấp thông tin giá trị tới độc giả, để độc giả yêu mến tạo niềm tin với độc giả khi đó Google sẽ yêu mến bạn
Viết những nội dung chất lượng có thể lan tỏa qua các trang mạng xã hội để dẫn liên kết về.
Bước 4: Kỹ thuật Tối ưu Onpage
Tối ưu onpage mỗi trang xác định một từ khóa mục tiêu
Tối ưu trên các bộ thẻ SEO quan trọng
Tối ưu Nội dung cho trang
Xây dựng liên kết nội bộ theo ngữ cảnh
Tối ưu SEO hình ảnh
Bước 5: Chiến lược xây dựng liên kết internal link và backlink
Xây dựng backlink trên các kênh mạng xã hội: Facebook, Twiter, G+, linkedin, pinterest, Youtube
Phát triển trên các nguồn tin cậy có liên quan tập trung vào chất lượng thay vì số lượng
Bước 6: Phân tích, Đo lường và cải tiến chiến lược SEO
Thống kê Đo lường điều chỉnh và cải thiện các điểm chưa tốt
Tập chung các tham số Page view/ngày/tháng/phiên
Thời gian onsite của phiên có cao không? Nếu dưới 2 phút cần phải cải thiện
Tỷ lệ Bounce rate cao trên 70% cần tìm cách tối ưu website cải thiện tình hình
Tập chung vào trải nghiệm người dùng tương tác và sử dụng, tìm kiếm nội dung trên trang dễ dàng
Hy vọng với 6 bước của quy trình SEO này, sẽ giúp website bạn có được vị trí cao trong bảng xếp hạng của Google và các công cụ tìm kiếm khác.
SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu nội dung trang web giúp các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của trang và xếp hạng trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa mục tiêu của nội dung trang web. Tức mỗi nội dung trang web bạn cần xác định ra những từ khóa chính của từng trang, những từ khóa này người dùng sẽ tìm kiếm nếu nội dung của bạn cung cấp được nhiều giá trị cho người dùng thì cơ hội trang của bạn sẽ có vị trí cao trong kết quả tìm kiếm.
Hãy nhớ rằng, SEO không tạo ra sự thần diệu và bạn cũng không thể leo lên hạng nhất của Google chỉ sau một đêm. Trước tiên, bạn cần dành thời gian xây dựng một chiến dịch SEO có tổ chức và bạn cần các công cụ thích hợp để tiến hành SEO thành công. Trong bài viết này, tôi sẽ đề cập tới quy trình 6 bước làm SEO nhằm giúp bạn đưa website lên thứ hạng đầu tiên của Google.
Đưa ra được kiến trúc website tổ chức nội dung thông tin rõ ràng và dễ sử dụng với cả người dùng và máy
Đưa ra cấu trúc URL thân thiện
Tạo được điều hướng tốt tới bất kế một bài viết là từ trang chủ không quá 3 lần click
Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
Sử dụng các công cụ, nghiên cứu, phân tích lựa chọn từ khóa phù hợp nhất với từng trang web
Phân tích đối thủ cạnh tranh, học từ chính các đối thủ TOP #1 #2 #3
Bước 3: Chiến lược phát triển Nội dung
Cung cấp thông tin giá trị tới độc giả, để độc giả yêu mến tạo niềm tin với độc giả khi đó Google sẽ yêu mến bạn
Viết những nội dung chất lượng có thể lan tỏa qua các trang mạng xã hội để dẫn liên kết về.
Bước 4: Kỹ thuật Tối ưu Onpage
Tối ưu onpage mỗi trang xác định một từ khóa mục tiêu
Tối ưu trên các bộ thẻ SEO quan trọng
Tối ưu Nội dung cho trang
Xây dựng liên kết nội bộ theo ngữ cảnh
Tối ưu SEO hình ảnh
Bước 5: Chiến lược xây dựng liên kết internal link và backlink
Xây dựng backlink trên các kênh mạng xã hội: Facebook, Twiter, G+, linkedin, pinterest, Youtube
Phát triển trên các nguồn tin cậy có liên quan tập trung vào chất lượng thay vì số lượng
Bước 6: Phân tích, Đo lường và cải tiến chiến lược SEO
Thống kê Đo lường điều chỉnh và cải thiện các điểm chưa tốt
Tập chung các tham số Page view/ngày/tháng/phiên
Thời gian onsite của phiên có cao không? Nếu dưới 2 phút cần phải cải thiện
Tỷ lệ Bounce rate cao trên 70% cần tìm cách tối ưu website cải thiện tình hình
Tập chung vào trải nghiệm người dùng tương tác và sử dụng, tìm kiếm nội dung trên trang dễ dàng
Hy vọng với 6 bước của quy trình SEO này, sẽ giúp website bạn có được vị trí cao trong bảng xếp hạng của Google và các công cụ tìm kiếm khác.
Sửa lần cuối: